Chào các bạn !

Lần đầu tiên gia đình tôi biết chị Hoài Thu là sinh nhật 10 năm của câu lạc bộ VINAPHUNU, đó là một ngày thu năm 2001, trời rất đẹp…

Thời gian trôi nhanh thật, mới ngày nào mà bây giờ đã thêm 10 năm nữa rồi. Tôi vẫn nhớ rất rõ ngày hôm đó, bởi đó là một kỷ niệm không bao giờ quên của gia đình tôi. Hôm ấy chúng tôi đi cùng gia đình anh chị Phong Hưởng và Minh Đào, nhờ họ mà chúng tôi mới biết được chị và CLB phụ nữ Việt Nam VINAPHUNU.

Đến nơi đã rất đông vui, mọi người đã có mặt, ai nấy đều trông rạng rỡ tươi cười, tíu tít, các chị các em gái thì áo dài thướt tha xinh đẹp tấp nập như một rừng hoa… Thật sự là bất ngờ. Rất vui và xúc động. Rồi kể từ ngày đó gia đình tôi cùng tham gia sinh hoạt với CLB cho đến ngày hôm nay. Mùa đông thì có các liên hoan Lễ Giáng sinh và Tân Niên ấm cúng tình gia đình, rồi Tết Nguyên đán luôn hoành tráng với 200-300 khách mời cả Đức và Việt cùng các triển lãm thú vị và những buổi karaoké, disco „ầm ĩ“ đến khuya lắc khuya lơ, mùa hè thì có lễ Khai Hạ và lễ Thiếu nhi với bao trò vui trên sân trường chẳng những cho trẻ em mà còn cho chính người lớn chúng tôi để được trở về tuổi thơ xa xôi, mùa thu thì các ngày lễ hội của thành phố hay là các buổi hội thảo ở ngoại ô Berlin… và từ cả gần năm nay, mỗi tuần có hai ngày vợ con tôi lại đưa nhau đến CLB để thằng cu Tèo nhà tôi đi học tiếng Việt- niềm mong ước cháy bỏng của không chỉ của mỗi chúng tôi mà  còn  của  biết bao bố mẹ khác nữa là làm sao con cái mình nói giỏi tiếng mẹ đẻ. Dù lớp đã rất đông và thỉnh thoảng mẹ con nó có chậm trễ đôi chút nhưng cô giáo Vinh và bác Thu vẫn thông cảm cho tình hình „vùng sâu, vùng xa“ của nhà cháu. Đó là còn chưa kể biết bao nhiêu là những kỷ niệm đẹp mà chúng tôi đã có với VINAPHUNU như cách đây hai năm, vợ chồng tôi cùng với tám bạn nữa được dự một sinh nhật lớn và vui chưa từng có bao giờ. Sinh nhật 40 tuổi cho cả mười người  chúng tôi mà các chị và các bạn CLB tổ chức cho. Đến bây giờ, sau 10 năm, có thể nói rằng gia đình chúng tôi đã là một trong những „THÀNH VIÊN“ kỳ cựu của CLB. Không những thế mà còn là những thành viên vô cùng tích cực nữa ấy chứ. hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.

Nhân kỷ niệm thành lập 20 năm VINAPHUNU gia đình tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến chị Hoài Thu và toàn thể CLB: mạnh khỏe và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên bước đường sắp tới.

Chúc chị Hoài Thu chèo lái con thuyền VINAPHUNU ở BERLIN đến những bến bờ hạnh phúc và vinh quang.

Chào thân ái và quyết thắng.

„Cô Bình“ cùng gia quyến

