Một chút quà xuân tặng chị Thu

Của những đứa em đang ở tù

Chắp ghép nên vần thơ bé nhỏ

Kính dâng tặng chị „Mẹ chiến khu“

 

 

Chúng tôi đây những kẻ tha phương

Mưu kế sinh nhai lạc lẫm đường

Cứ ngỡ người đời xa cách hẳn

Lãng quên rồi xa vắng yêu thương

 

 

Hỡi bạn ơi, tất cả chúng ta

Lại một mùa xuân đến không nhà

Chỉ người chị âm thầm mang đến

Một tấm lòng hơn vạn đoá hoa

 

 

Chị vẫn vào đều thăm chúng tôi

Những đứa em xa lạc lối đời

Khác cảnh nhưng sao thật gần gũi

Nhớ mong, mong nhớ chị Thu ơi

 

 

Một tuần một lượt chị vào thăm

Hết tháng hết mùa lại hết năm

Lặng lẽ âm thầm riêng mình chị

Giữa tối đêm đông ánh trăng rằm

 

 

Báo chí chị gom ở ngoài kia

Mỗi bận mang vào chị sẻ chia

Mỗi đứa mấy tờ, chuyền nhau đọc

Tình chị, ngày sau nhớ mang về

 

 

Cuối năm vào dịp lễ Noel

Công việc, nhiều năm chị chưa quên

Thức đêm chị gói quà cho kịp

Chả cuốn, chị làm tặng chúng em

 

 

Có lần còn có cả bánh chưng

Bạn tù tôi kể mắt rưng rưng

Miếng bánh nhuốm bao tình của chị…

Ngan ngát mùi hương, đoá lan rừng

 

 

Hoa nở hoa tàn hoa lại nở

Thu đến, thu đi, Thu lại vào

Giữa đám bùn đen sen vẫn thắm

Đêm rừng xanh, chị hoá ánh sao

 

 

Hỡi ai, ai đó, ai đó ơi

Dẫu ở đâu đây, ở giữa đời

Nếu có hoa thơm mang để tặng

Mua giùm một đoá tặng chị tôi.,.

 

 

JVA Moabit. 25.1.2005

Lê Hiếu Thảo và tập thể các bạn tù thân kính tặng chị Thu

