Gia đình tôi rất thân thiết với gia đình chị Hoài Thu. Từ khi tôi còn là một con bé con ở Hà Nội, tôi đã biết và gần gũi với chị. Một ngày năm tôi lên 8 tuổi, theo ba mẹ và gia đình, tôi ôm một bó hoa hồng ra đón chị về nước, ở sân ga Hàng Cỏ… Càng lớn tôi càng biết về chị hơn, dù sau này chị và gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống và làm việc. Sinh trưởng trong một gia đình mà hai bác đều quê gốc ở miền Trung, chị được thừa hưởng tính Kiên cường và Quyết thắng. Chị luôn sống trong tình thương yêu của gia đình, được sự giáo dục của người mẹ – giáo viên đại học ở Hà Nội – đầy lòng nhân ái và tính nhân văn. Chị cũng được người cha -một cán bộ khoa học-truyền thụ cho nhiều thông tin kiến thức khoa học, xã hội… trong nước cũng như nước ngoài. Hướng cho chị một tầm nhìn rộng lớn. Có thời gian dài chị Hoài Thu sang học tập ở Đức. Nơi đây hai chữ Kiên cường và Quyết thắng, có những điểm tương đồng. Thật là hạt giống tốt gặp đất phì nhiêu…

Chính những yếu tố đấy đã khiến chị đóng góp xây dựng cho sự trưởng thành của VINAPHUNU biết bao điều có ích và mang đến những thành công cho VINAPHUNU như ngày hôm nay.

Dù chưa bao giờ được tham gia sinh hoạt với VINAPHUNU do lý do cách trở nhưng chồng tôi trong thời gian tu nghiệp ở Berlin đã nhiều lần tham dự nhiều hoạt động như lễ Thiếu nhi, Khai Hạ, Tết… hay những lần gặp gỡ các anh chị em thường lệ…. Và như anh thường kể, VINAPHUNU đã để lại những kỷ niệm và ấn tượng tốt với anh ấy trong quãng thời gian xa nhà, xa gia đình.


Là một phụ nữ Việt Nam, hiện đang sống tại Washington DC theo chế độ phu nhân – sứ quán Việt Nam, tôi rất vui mừng trước mỗi tin vui của VINAPHUNU, trước sự phát triển bền vững của VINAPHUNU. Và tôi khao khát VINAPHUNU như là một mái nhà chung của phụ nữ Việt Nam ở Berlin- CHLB Đức -này sẽ được bạn bè khắp nơi ngày càng biết đến.

Cảm ơn chị đã đồng hành cùng với VINAPHUNU! Chị cùng với VINAPHUNU đã đem đến cho tôi, để lại trong tâm trí và trái tim tôi rất nhiều những cảm xúc mãnh liệt, những tâm huyết về giá trị đích thực của cuộc sống… Chúc VINAPHUNU ngày càng phát triển và đem lại nhiều ý nghĩa cho cuộc sống của phụ nữ nói riêng và người Việt nói chung ở Berlin cũng như trên nước Đức!

Washingon DC, 7.2011

Lê Mỹ Hạnh

